Hotline: 02253 645 365
Email: info@namcaukien.com.vn
  • Tiếng Việt
  • English
KHU CÔNG NGHIỆP NAM CẦU KIỀNKHU CÔNG NGHIỆP NAM CẦU KIỀNKHU CÔNG NGHIỆP NAM CẦU KIỀNKHU CÔNG NGHIỆP NAM CẦU KIỀN
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Các giai đoạn phát triển
    • Định hướng và tầm nhìn SHINEC
    • Giải thưởng
  • Sản phẩm – dịch vụ
    • Cơ sở hạ tầng & Tiện ích
    • Khách hàng & Đối tác
  • Tại sao chọn chúng tôi
  • Blog
    • Tài liệu
  • Liên hệ

Văn hóa doanh nghiệp: Sức mạnh nội sinh để phát triển bền vững

    Trang chủ TIN TỨC MỚI NHẤT Văn hóa doanh nghiệp: Sức mạnh nội sinh để phát triển bền vững

    Văn hóa doanh nghiệp: Sức mạnh nội sinh để phát triển bền vững

    (SK&MT) – LTS: Tại Hội thảo “Văn hóa doanh nghiệp – Cốt cách, nền tảng cho sự phát triển bền vững” diễn ra ngày 29/12 do Viện Đào tạo, Tư vấn và Phát triển kinh tế (IDE), CLB Các nhà Công thương Việt Nam và KCN Nam Cầu Kiền phối hợp Cộng đồng doanh nhân HBC tổ chức, ông Phạm Hồng Điệp – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Shinec đã có những chia sẻ, từ đó truyền cảm hứng, lan tỏa hơn nữa tinh thần này đến cộng đồng.

    SỨC KHỎE VÀ MÔI TRƯỜNG trân trọng giới thiệu bài viết của Doanh nhân, Luật sư, ThS PHẠM HỒNG ĐIỆP.

    Doanh nhân Việt Nam, họ không chỉ là những người biết làm giàu cho cá nhân, cho doanh nghiệp, cho xã hội mà cũng là những người biết xây dựng nền tảng văn hoá doanh nghiệp cho đơn vị mình, góp phần tô điểm thêm cho nét văn hoá doanh nghiệp, đạo đức kinh doanh của thế hệ doanh nhân ngày nay. Trước thềm hội thảo này, tôi xin được tâm sự đôi điều suy nghĩ của mình về văn hoá doanh nghiệp và văn hoá doanh nhân dưới góc độ là một doanh nhân.

    Từ xa xưa, cha ông ta để lại các câu chuyện lịch sử, các truyền thuyết về đời sống xã hội được lưu truyền từ đời này qua đời khác, đúc kết để xã hội ngày càng văn minh tiến bộ. Cũng như vậy, doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam cũng đã phát triển và ghi lại được dấu ấn, những nguyên tắc, những tập tục, những quy ước trên cơ sở luật pháp đương đại để phát triển trường tồn với xã hội.

    Doanh nghiệp là một tập thể có tổ chức chặt chẽ được ràng buộc bởi luật pháp kết dính với nhau trong một môi trường sinh hoạt và làm việc mang tính đặc thù của từng doanh nghiệp, vì vậy tất yếu sẽ hình thành nên văn hoá riêng biệt của từng doanh nghiệp và mỗi doanh nhân là người đứng đầu. Người thuyền trưởng “chèo lái” doanh nghiệp phải biết nhận diện nó với các đặc thù riêng biệt để xây dựng và bảo vệ như thế nào có tính chất truyền thống bền vững trường tồn cho doanh nghiệp theo thời gian. Xây dựng được ý chí tinh thần, nội lực của tập thể cán bộ công nhân viên một cách đồng nhất dân chủ là một vấn đề khó đòi hỏi cái nhìn sáng suốt, cái tâm trong sáng, ý chí kiên cường thái độ ứng xử đúng mực mềm dẻo của lãnh đạo từ đó hình thành nên chính sách riêng biệt, điều kiện cơ chế vận hành doanh nghiệp mọi tâm trí của tập thể người lao động đều hướng tới một mục tiêu phát triển doanh nghiệp:

    “Tướng sĩ một lòng phụ tử

    Hoà nước sông chén rượu ngọt ngào”

    Thực tế trong xã hội có rất nhiều doanh nghiệp thành đạt và phát triển ở các trạng thái khác nhau, tạo dựng nên được truyền thống đẹp trong kinh doanh cũng như trong cách ứng xử điều này cũng đồng nghĩa là là họ phải trải qua bao gian nan, bao thăng trầm để tạo dựng nên được thành công những cái đó không thể đem ra cân đo đong đếm, không thể định lượng được mà nó là giá trị tinh thần vô giá, xây dựng được lòng tin trong từng con người lao động từng sản phẩm mà doanh nghiệp làm ra để sống bền vững trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt.

    Doanh nhân Phạm Hồng Điệp.

    Tôi cho rằng doanh nghiệp muốn tồn tại trong cơ chế thị trường cần phải xây dựng cho mình một cơ cấu vững chắc, một thể thống nhất, một triết lý riêng, một văn hóa chuẩn mực mà trong đó văn hóa doanh nghiệp như là một kết cấu chính để xây dựng lên sự trường tồn đó. Bởi văn hóa doanh nghiệp là toàn bộ quy tắc ứng xử từ cách nghĩ, đường lối kinh doanh, ý chí tinh thần của khối tập thể có tác động tới hành vi, thái độ quan niệm, niềm tin và quan hệ của các thành viên từ đó xây dựng được một hình ảnh đủ sắc màu của doanh nghiệp.

    Trên thực tế qua ánh hào quang bề ngoài của các doanh nhân, đằng sau họ là một chuỗi các lo lắng, các tủi nhục, mồ hôi, nước mắt thậm chí phải trả giá cho cả sự nghiệp của mình trước những cơn sóng gió của thị trường. Nhưng dư luận xã hội, những chìm nổi của cuộc đời, ai sẽ hiểu và đánh giá đúng bản chất của người doanh nhân trong thời đại ngày nay? .. Câu hỏi còn để ngỏ , nhưng trong sự nghiệp xây dựng chấn hưng đất nước, doanh nhân là thế hệ những người con ưu tú của xã hội, họ như những chiến sĩ, những anh bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ đổi mới. Họ có ý chí sắt đá, họ có học thức, có lý tưởng cho một tương lai tươi đẹp, họ biết viết lên những trang sử hào hùng của dân tộc, biết chia sẻ ngọt bùi, đắng cay với cộng đồng xã hội.

    Doanh nghiệp thành đạt khi có những doanh nhân thành đạt bởi lẽ doanh nghiệp trở thành niềm tự hào của mọi thành viên khi được dẫn dắt điều hành, quản lý bởi các cá nhân lãnh đạo xuất sắc. Họ đảm nhận vai trò người cầm lái gương mẫu trong doanh nghiệp, họ có tầm nhìn sâu rộng từ quá khứ, hiện tại tương lai, họ có tư duy sáng tạo sự đổi mới và bản lĩnh cao biết hy sinh lợi ích cá nhân để xây dựng tính đoàn kết tập thể cho sự phồn vinh của doanh nghiệp. Mục tiêu xây dựng văn hóa doanh nghiệp và hình ảnh doanh nhân là hết sức quan trọng đóng vai trò cốt yếu xây dựng tính bền vững của sự phát triển kinh tế và chấn hưng đất nước.

    Chúng ta chung tay xây dựng văn hóa doanh nghiệp, hãy đem những tiếng nói của mình, nhưng suy nghĩ của mình, những phẩm chất cao đẹp của doanh nhân Việt Nam để xây dựng một chương mới về con người Việt Nam biết hy sinh, biết ngẩng cao đầu , biết tự hào, bất khuất, quật cường truyền thống của dân tộc. Hãy xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hoá doanh nhân là nền tảng phát triển bền vững.

    Nguồn: http://suckhoemoitruong.com.vn/doanh-nhan/van-hoa-doanh-nghiep-suc-manh-noi-sinh-de-phat-trien-ben-vung-id37029n.html

    Không có thẻ nào

    Bài viết liên quan

    • Hòa Phát chốt ngày trả cổ tức hơn 1.600 tỷ đồng tiền mặt và 1,16 tỷ cổ phiếu

      Tập đoàn Hòa Phát (Mã: HPG) cho biết ngày đăng ký cuối cùng để nhận cổ tức năm 2020 bằng tiền mặt và cổ phiếu là 1/6/2021 Tập đoàn Hòa Phát vừa thông báo sẽChi tiết

    • Becamex IDC dồn dập huy động trái phiếu

      Tập đoàn Hòa Phát (Mã: HPG) cho biết ngày đăng ký cuối cùng để nhận cổ tức năm 2020 bằng tiền mặt và cổ phiếu là 1/6/2021 Tập đoàn Hòa Phát vừa thông báo sẽChi tiết

    • Vinhomes làm ra lợi nhuận tỷ USD, ban lãnh đạo nhận thù lao bao nhiêu?

      Tập đoàn Hòa Phát (Mã: HPG) cho biết ngày đăng ký cuối cùng để nhận cổ tức năm 2020 bằng tiền mặt và cổ phiếu là 1/6/2021 Tập đoàn Hòa Phát vừa thông báo sẽChi tiết

    • Công ty con của VRC tiếp tục thế chấp Cảng Mỹ Xuân để huy động 430 tỷ đồng trái phiếu

      Tập đoàn Hòa Phát (Mã: HPG) cho biết ngày đăng ký cuối cùng để nhận cổ tức năm 2020 bằng tiền mặt và cổ phiếu là 1/6/2021 Tập đoàn Hòa Phát vừa thông báo sẽChi tiết

    • CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN

      Dự án Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền (KCN) hoạt động theo Giấy chứng nhận đầu tư số 1680381442, do Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng cấp lại lần thứ 01 ngày 08/05/2019.Chi tiết

    • Hải Phòng: Ra mắt CLB Môi trường Nam Cầu Kiền

      (TN&MT) – Trong tiến trình từng bước xây dựng Khu công nghiệp Sinh thái và kiến tạo môi trường hợp tác nhằm thúc đẩy tạo ra những điều kiện tốt nhất cho hệ sinh tháiChi tiết

    • Để bung chiếc ‘lò xo’ kinh tế

      Ngày 30/5, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền (xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng), Viện Đào tạo, Tư vấn và Phát triển kinh tế (IDE); Câu lạc bộ Các nhà Công thươngChi tiết

    • TỌA ĐÀM ĐỂ BUNG ” CHIẾC LÒ XO” KINH TẾ

      Góp phần giúp Doanh nghiệp vượt qua khó khăn phát triển bền vững thời kỳ “hậu Covid19” CLB DOANH NHÂN Eco ?Nam cầu Kiền -Viện đào tạo Tư vấn & Phát triểnkinh tế IDE,CLB các nhà côngChi tiết

    SẢN PHẨM – DỊCH VỤ

    • THUÊ LẠI ĐẤT TRONG KCN
    • THUÊ XƯỞNG – KHO XÂY SẴN
    • XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU
    • THUÊ VĂN PHÒNG

    BÀI VIẾT MỚI

    • 14 Tháng Tư, 2025
      30

      ‘Thắp sáng’ kinh tế tuần hoàn trong kỷ nguyên mới (kỳ II): Từ hai bức thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đến khu công nghiệp sinh thái tiên phong

    • 22 Tháng Ba, 2025
      6

      SHINEC TRAO 30 SUẤT HỌC BỔNG CHO SINH VIÊN – ĐỒNG HÀNH CÙNG THẾ HỆ TRẺ TRÊN HÀNH TRÌNH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

    • 8 Tháng Ba, 2025
      1

      LỄ HỘI HOA ANH ĐÀO HẢI PHÒNG – NAM CẦU KIỀN 2025: Không gian giao lưu văn hóa Việt – Nhật và những trải nghiệm đặc sắc

    • 21 Tháng Hai, 2025
      4

      SHINEC HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC VỚI VIETNAM SAFETY ĐỂ THÀNH LẬP TRUNG TÂM TRẢI NGHIỆM AN TOÀN CÔNG NGHIỆP ĐẦU TIÊN TẠI HẢI PHÒNG VÀ CÁC TỈNH THÀNH PHỐ CỦA VIỆT NAM

    LIÊN HỆ

    KHU CÔNG NGHIỆP NAM CẦU KIỀN

    CÔNG TY CỔ PHẦN SHINEC

      Địa chỉ: Khu Công Nghiệp Nam Cầu Kiền, Xã Kiền Bái, Huyện Thủy Nguyên, Thành phố Hải Phòng, Việt Nam.

      Tel: 02253 645 365

      Email: info@namcaukien.com.vn

      Website: namcaukien.com.vn

    DANH MỤC

    • Về chúng tôi
    • Tại sao chọn Nam Cầu Kiền
    • Đối tác – Khách hàng
    • Cơ sở hạ tầng & Tiện ích
    • Văn bản & Thủ tục
    • Tin tức & Sự kiện

    SẢN PHẨM – DỊCH VỤ

    • THUÊ LẠI ĐẤT TRONG KCN
    • THUÊ XƯỞNG – KHO XÂY SẴN
    • XÂY DỰNG THEO YÊU CẦU
    • THUÊ VĂN PHÒNG

    KẾT NỐI

         
    Copyright 2021 © Website namcaukien.com.vn
    • VR360
    • Giới thiệu
      • Về chúng tôi
      • Các giai đoạn phát triển
      • Cơ sở hạ tầng Nam Cầu Kiền
      • Giải thưởng
    • Sản phẩm – dịch vụ
    • Tại sao chọn chúng tôi
    • Tin tức
    • Sự kiện
    • Tài liệu
    • Liên hệ
    • Tuyển dụng
    KHU CÔNG NGHIỆP NAM CẦU KIỀN